CMB tham gia đoàn công tác của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm, kiểm tra cụm cảng nước sâu tại Cái Mép – Thị Vải

Ngày 20/3/2021, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải (CMB) tham gia đoàn công tác của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm, kiểm tra cụm cảng nước sâu tại Cái Mép – Thị Vải.

Với tư cách là đơn vị tư vấn lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, CMB đã cùng đoàn công tác chuẩn bị chu đáo và báo cáo với Thủ tướng về hiện trạng, quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam, khu bến Cái Mép – Thị Vải; các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp thúc đẩy đầu tư, khai thác có hiệu quả hệ thống cảng biển Việt Nam nói chung và cụm cảng nước sâu tại Cái Mép – Thị Vải nói riêng.

Về quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cần khắc phục triệt để những hạn chế, bất cập trong quy hoạch, đầu tư phát triển, quản lý khai thác cảng biển, đánh thức những tiềm năng sẵn có của nước ta với hơn 3000 km đường bờ biển, trong đó:

– Tập trung cao độ và mọi biện pháp phát triển nhanh hơn nữa, đồng bộ hơn nữa, khả năng cạnh tranh cao hơn nữa để phát triển hệ thống cảng biển và logistic tại Bà Rịa – Vũng Tàu, trước hết là Cái Mép – Thị Vải ngang tầm khu vực vào năm 2030, cạnh tranh ngang hàng với Singapore và trở thành một đầu mối cảng biển đẳng cấp thế giới vào năm 2045.

– Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ phát triển cảng theo chiều sâu, đẩy mạnh việc đầu tư cảng xanh, cảng thông minh, tối ưu hóa sử dụng tài nguyên đất, phát triển cảng lớn với tính chất tập trung để định hướng cho phát triển hạ tầng giao thông kết nối. “Đừng để cảng biển Việt Nam lạc hậu”.

– Nghiên cứu chính sách về vận tải, phát triển đội tàu biển Việt Nam để chủ động trong việc vận tải hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế.

– Có cơ chế chính sách đột phá cho phát triển kinh tế hàng hải, trọng tâm là khai thác cảng biển. Ưu tiên đề xuất mô hình quản lý cảng, để thu hút nguồn lực và thúc đẩy trung chuyển quốc tế.

– Hoàn thiện kết nối vận tải đa phương thức, trong đó cảng biển làm đầu mối để bảo đảm khơi thông các nút thắt cho phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Ưu tiên hạ tầng giao thông có tính chất động lực kết nối các trung tâm sản xuất tiêu thụ đến cảng biển.

CMB cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chuẩn bị cho buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ

Ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo công tác chuẩn bị cho buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng giám đốc CMB tham gia lễ đón Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác nghe báo cáo, đề xuất của doanh nghiêp cảng

HỘI THẢO QUY HOẠCH CHI TIẾT NHÓM CẢNG BIỂN VÀ HỆ THỐNG CẢNG CẠN THỜI KÌ 2021-2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050

09/11/2022

Chiều ngày 08/11/2022, tại Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức Hội thảo Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kì 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chi tiết

CMB THAM GIA ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA BỘ GTVT VỀ QUY HOẠCH CẢNG BIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

04/03/2023

Chiều 3/3, Bộ GTVT và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp về quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 4 thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Chi tiết

PV GAS TO WELCOME THE FIRST LNG IMPORTING TANKER INTO VIETNAM

10/07/2023

Khoảng 10 giờ sáng nay, ngày 10/7/2023, tàu Maran Gas Achilles chở 70.000 Tấn LNG đã cập cầu cảng thuộc hệ thống kho cảng LNG Thị Vải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu an toàn

Chi tiết