TRIỂN KHAI THI CÔNG DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH NÂNG CẤP TUYẾN LUỒNG CÁI MÉP – THỊ VẢI TỪ PHAO SỐ “0” VÀO KHU BẾN CẢNG CONTAINER CÁI MÉP

Sáng nay, 18/02/2023, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng container Cái Mép.

CMB vinh dự được lựa chọn là đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và thiết kế bản vẽ thi công công trình. Quá trình nghiên cứu dự án, CMB đã ứng dụng các trang thiết bị, phần mềm tiên tiến như thiết bị khảo sát không người lái, thiết bị khảo sát đo sâu đa chùm tia, mô phỏng chạy tàu và nghiên cứu các chế độ thủy động lực của tuyến luồng kết hợp với tổng kết thực tiễn quá trình khai thác tuyến luồng để xác định các điều kiện hành hải phù hợp, phát huy hiệu quả của dự án.

Theo dự án được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, tuyến luồng có tổng chiều dài 44,6km, gồm 3 đoạn:

– Đoạn 1 từ phao số “0” đến cảng CMIT: dài 30,5km, rộng 350m, cao độ đáy -15,5m (Hải đồ), đáp ứng cho tàu công ten nơ trọng tải đến 160.000 DWT đầy tải hành hải, tàu 120.000 DWT khai thác hai chiều và tàu 200.000 DWT giảm tải hoặc lớn hơn khai thác một chiều.

– Đoạn 2 từ thượng lưu bến cảng CMIT đến thượng lưu bến cảng Tân cảng Cái Mép (TCIT và TCCT) dài 3,2km, rộng từ 250m đến 310m, cao độ đáy -14,0m (Hải đồ), đáp ứng cho tàu công ten nơ trọng tải đến 120.000 DWT đầy tải hành hải, tàu 100.000 DWT khai thác hai chiều và tàu 160.000 DWT giảm tải hoặc lớn hơn khai thác một chiều.

– Đoạn 3 từ Tân cảng Cái Mép TCIT và TCCT đến cảng Phước An, dài 10,9km, rộng 140m, cao độ đáy -11,6m (Hải đồ) đáp ứng cho tàu 60.000 DWT đầy tải hoặc lớn hơn khai thác một chiều.

Đây là tuyến luồng hàng hải huyết mạch, đưa hàng hóa xuất nhập khẩu khu vực Đông Nam Bộ, ĐBSCL và trung chuyển hàng hóa của cả nước đi đến các nước trên thế giới, kể cả các tuyến biển xa, trực tiếp đến các nước Châu Âu, bờ Đông, bờ Tây Bắc Mỹ. Việc nâng cấp tuyến luồng Cái Mép – Thị Vải cùng với các dự án hạ tầng giao thông khác đã và đang được triển khai sẽ hình thành mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, góp phần khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng cảng biển hiện hữu và các bến cảng tiếp tục đầu tư theo quy hoạch. Tạo điều kiện hình thành cảng trung chuyển quốc tế quy mô lớn tại khu vực phía Nam, nâng cao vị thế, năng lực cạnh tranh của hệ thống cảng biển Việt Nam trên thị trường hàng hải toàn cầu.

Một số hình ảnh tại sự kiện.

CMB tham gia đoàn công tác của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ khảo sát cảng biển Sóc Trăng, bến cảng Trần Đề

28/04/2022

Ngày 27/4/2022, với vai trò là đơn vị tư vấn lập Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chi tiết

CMB NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG THIẾT KẾ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG NĂM 2023 “VECAS AWARD 2023”

20/05/2024

Ngày 11/5/2024, Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VECAS) tổ chức Lễ trao giải thưởng chất lượng thiết công trình xây dựng năm 2023 “Giải thưởng VECAS AWARD 2023”.

Chi tiết

HỘI THẢO QUY HOẠCH CHI TIẾT PHÁT TRIỂN VÙNG ĐẤT, VÙNG NƯỚC CẢNG BIỂN QUẢNG NAM THỜI KỲ 2021 – 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050

29/11/2022

Sáng 26/11, tại Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chủ trì hội thảo khoa học “Lấy ý kiến về kết quả nghiên cứu, đề xuất quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đề xuất đầu tư luồng cảng biển nước sâu theo quy hoạch”

Chi tiết