HỘI THẢO PHỔ BIẾN LỘ TRÌNH ÁP DỤNG BIM THU HÚT SỰ QUAN TÂM RỘNG RÃI TỪ NHIỀU ĐỊA PHƯƠNG

Vừa qua, Viện Kinh tế Xây dựng phối hợp cùng các Sở Xây dựng địa phương đã tổ chức thành công hội thảo “Phổ biến lộ trình áp dụng  Mô hình thông tin công trình (BIM) tại các địa phương theo Quyết định 258/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ”. Sự kiện thu hút hơn 200 đại biểu đến từ Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và Hải Phòng, bao gồm đại diện các Sở Xây dựng, Sở Giao thông, Ban quản lý dự án, cùng nhiều đơn vị tư vấn và thi công xây dựng.

Đến với hội thảo, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng công trình Hàng hải (CMB) cũng chia sẻ những đột phá về ứng dụng công nghệ BIM, GIS và AI trong ngành xây dựng. Với sự trình bày của ông Nguyễn Duy Tùng và ông Nguyễn Công Sương đến từ Trung tâm BIM & AI thuộc CMB, bài tham luận tập trung chính vào hai lĩnh vực tiên phong là số hóa quy hoạch cảng biển trên nền tảng GISứng dụng BIM trong khảo sát, thiết kế công trình hạ tầng kỹ thuật.

Sự góp mặt của CMB tại hội thảo này không chỉ khẳng định vị thế tiên phong của công ty trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ BIM và AI, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số ngành xây dựng Việt Nam. Đặc biệt, phần trình bày trên cũng đã nhận được nhiều câu hỏi và phản hồi tích cực từ các đại biểu, thể hiện sự quan tâm lớn đến các giải pháp tiên tiến mà công ty đang phát triển.

Trong khuôn khổ chương trình, hội thảo còn quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu khác trong lĩnh vực BIM đến từ Viện Kinh Tế Xây Dựng và các công ty tư vấn khác như OneCAD Việt Nam, IDECO, DBIM… chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các dự án đã triển khai.

Các chuyên gia cũng đã chia sẻ các nội dung từ lộ trình, chính sách áp dụng BIM theo Quyết định 258/QĐ-TTg đến ứng dụng thực tế, giúp người tham dự hiểu rõ lợi ích và thách thức khi áp dụng BIM. Kết thúc sự kiện, đa số đại biểu, đơn vị tham gia bày tỏ sự hài lòng với thông tin thu được và mong muốn trong tương lai có thêm nhiều sự kiện tương tự, giúp chia sẻ kinh nghiệm áp dụng các giải pháp BIM tiên tiến vào dự án.

Một số hình ảnh tại các cuộc hội thảo.

KHỞI CÔNG DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH BẾN CẢNG LIÊN CHIỂU – PHẦN CƠ SỞ HẠ TẦNG DÙNG CHUNG

15/12/2022

Ngày 14/12/2022, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thường thực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố Đà Nẵng

Chi tiết

Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics”

29/04/2022

Ngày 28/4/2022, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải tham dự hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics”  do Báo Công Thương phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương); Bộ Giao thông vận tải tổ chức.

Chi tiết

Đối thoại trực tuyến giới thiệu “Các yêu cầu về cảng biển và cơ sở hạ tầng kết nối phục vụ phát triển điện gió ngoài khơi ở Việt Nam”

20/01/2022

Ngày 10 tháng 6 năm 2021, Hội cảng-đường thủy-thềm lục địa Việt Nam (VAPO) đã  hỗ trợ và tham gia cuộc Đối thoại trực tuyến do Cục điện lực và năng lượng tái tạo và Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan phối hợp tổ chức. Cuộc đối thoại đã thu hút sự tham gia…

Chi tiết