THACO KHÁNH THÀNH BẾN 5 VẠN TẤN CẢNG QUỐC TẾ CHU LAI
Cầu cảng số 2 – Bến cảng Quốc tế Chu Lai thuộc dự án Đầu tư xây dựng mở rộng bến cảng Thaco Chu Lai thuộc cảng biển Kỳ Hà – Cảng biển Quảng Nam do Công ty TNHH Cảng Chu Lai – Trường Hải thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) làm chủ đầu tư vừa được khánh thành đưa vào khai thác ngày 03/02/2025. Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải (CMB) vinh dự được lựa chọn là đơn vị tư vấn Khảo sát, lập quy hoạch, lập báo cáo nghiên cứu và thiết kế BVTC cho dự án.
Dự án có Quy mô đầu tư gồm 01 cầu cảng có chiều dài 365m, rộng 24m, tiếp nhận tàu 50.000DWT, đường, bãi sau cảng, và hệ thống hạ tầng cấp thoát nước, PCCC đồng bộ kèm theo. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.590 tỷ đồng trong đó phần xây dựng công trình khoảng 691,7 tỷ đồng, thiết bị khoảng 632,8 tỷ đồng. Cầu cảng số 2 đi vào hoạt động cùng với cầu cảng số 1 tạo thành tuyến bến với chiều dài đến 836m tiếp nhận tàu trọng tải từ 20.000 DWT đến 50.000DWT, sản lượng hàng hóa thông qua đến năm 2030 khoảng 3,5 triệu tấn/năm hàng tổng hợp và hàng Container khoảng 393.000 TEU/năm.
Cầu cảng số 2 được đầu tư dạng liền bờ, kết cấu tường cừ một tầng neo, tường mặt và tường cánh sử dụng cọc ống ván thép D1200 ngàm vào đá gốc ≥ 5m, nền đường bãi phía sau được xử lý bằng cọc CDM đường kính D800 đáp ứng tải trọng khai thác từ 2,0 – 4,0T/m2. Trên bến cảng trang bị cẩu giàn STS khổ ray 20m, tầm với 40m sức nâng 40T.
Giải pháp thiết kế sử dụng hạ cọc ống ván thép D1200 bằng phương pháp khoan mở rộng đáy với độ chính xác cao, đường kính lỗ khoan sai số 2cm so với đường kính cọc ống ván thép. Biện pháp thi công này có ưu điểm là hạ được cọc ống ván thép vào nền đá gốc có cường độ cao Rk ≥ 100 MPa, tỷ lệ thu hồi lõi TCR ≥ 80%, với độ chính xác rất cao. Khi hạ cọc đến cao độ thiết kế không cần xử lý liên kết chân cọc với nền đá gốc do vậy chất lượng thi công đảm bảo, tiến độ thi công được rút ngắn hơn so với phương pháp thi công thông thường.
Ngoài ra, trong quá trình khảo sát, thiết kế, CMB đã ứng dụng các thiết bị, phần mềm tiên tiến, đặc biệt là bộ công cụ BIM được CMB phát triển riêng phù hợp với công trình cầu cảng, kè bờ đã góp phần rút ngắn tiến độ, nâng cao độ chính xác trong công tác thiết kế, dự toán.

Phối cảnh Quy hoạch mặt bằng mở rộng, nâng cấp Bến cảng Chu Lai

Hình ảnh chuyến tàu đầu tiên cập cảng

Đối thoại trực tuyến giới thiệu “Các yêu cầu về cảng biển và cơ sở hạ tầng kết nối phục vụ phát triển điện gió ngoài khơi ở Việt Nam”
Ngày 10 tháng 6 năm 2021, Hội cảng-đường thủy-thềm lục địa Việt Nam (VAPO) đã hỗ trợ và tham gia cuộc Đối thoại trực tuyến do Cục điện lực và năng lượng tái tạo và Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan phối hợp tổ chức. Cuộc đối thoại đã thu hút sự tham gia…

CMB tham gia đoàn công tác của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm, kiểm tra cụm cảng nước sâu tại Cái Mép – Thị Vải
Ngày 20/3/2021, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải (CMB) tham gia đoàn công tác của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm, kiểm tra cụm cảng nước sâu tại Cái Mép – Thị Vải. Với tư cách là đơn vị tư vấn…

CMB NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG THIẾT KẾ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG NĂM 2023 “VECAS AWARD 2023”
Ngày 11/5/2024, Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VECAS) tổ chức Lễ trao giải thưởng chất lượng thiết công trình xây dựng năm 2023 “Giải thưởng VECAS AWARD 2023”.