CMB tham gia đoàn công tác của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ khảo sát cảng biển Sóc Trăng, bến cảng Trần Đề
Ngày 27/4/2022, với vai trò là đơn vị tư vấn lập Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, lập Quy hoạch chi phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng, CMB đã cùng đoàn công tác chuẩn bị chu đáo và báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về hiện trạng, quy hoạch cảng biển Sóc Trăng và quy hoạch chi tiết bến cảng Trần Đề
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cảng biển Sóc Trăng gồm các khu bến Đại Ngãi, Kế Sách và Trần Đề. Trong đó, khu bến Trần Đề có chức năng phục vụ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp địa phương và vận chuyển hàng hóa, hành khách tuyến bờ ra đảo; có các bến tổng hợp, container, hàng rời và bến cảng khách phát triển theo định hướng xã hội hóa phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội và năng lực của nhà đầu tư. Tiềm năng phát triển phía ngoài khơi để đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Nghị quyết 13-NQ/TW ngày 02/4/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đặt nhiệm vụ đến năm 2030 “Hoàn chỉnh hệ thống cảng biển theo quy hoạch, trong đó cảng Trần Đề phát triển thành cảng đặc biệt và cửa ngõ vùng”.
Dự án cảng biển Trần Đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng toàn vùng ĐBSCL; có tính chất hỗ trợ thúc đẩy các lĩnh vực ngành nghề khác cùng phát triển.
Hiện, tỉnh Sóc Trăng đang tập trung nghiên cứu, đề xuất Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (trong đó có khu bến cảng Trần Đề) trình các cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt; đồng thời tích hợp vào quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch sử dụng đất … hiện tỉnh Sóc Trăng đang xây dựng, tạo điều kiện, cơ sở pháp lý kêu gọi đầu tư.
Một số hình ảnh Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác nghe báo cáo, đề xuất về quy hoạch cảng biển Sóc Trăng và quy hoạch chi tiết khu bến cảng Trần Đề
Đối thoại trực tuyến giới thiệu “Các yêu cầu về cảng biển và cơ sở hạ tầng kết nối phục vụ phát triển điện gió ngoài khơi ở Việt Nam”
Ngày 10 tháng 6 năm 2021, Hội cảng-đường thủy-thềm lục địa Việt Nam (VAPO) đã hỗ trợ và tham gia cuộc Đối thoại trực tuyến do Cục điện lực và năng lượng tái tạo và Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan phối hợp tổ chức. Cuộc đối thoại đã thu hút sự tham gia…
CMB THAM GIA ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA BỘ GTVT VỀ QUY HOẠCH CẢNG BIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chiều 3/3, Bộ GTVT và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp về quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 4 thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050;
PV GAS ĐÓN CHUYẾN TÀU ĐẦU TIÊN LNG NHẬP KHẨU VÀO VIỆT NAM
Khoảng 10 giờ sáng nay, ngày 10/7/2023, tàu Maran Gas Achilles chở 70.000 Tấn LNG đã cập cầu cảng thuộc hệ thống kho cảng LNG Thị Vải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu an toàn