CMB tham gia đoàn công tác của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ khảo sát cảng biển Sóc Trăng, bến cảng Trần Đề
Ngày 27/4/2022, với vai trò là đơn vị tư vấn lập Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, lập Quy hoạch chi phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng, CMB đã cùng đoàn công tác chuẩn bị chu đáo và báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về hiện trạng, quy hoạch cảng biển Sóc Trăng và quy hoạch chi tiết bến cảng Trần Đề
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cảng biển Sóc Trăng gồm các khu bến Đại Ngãi, Kế Sách và Trần Đề. Trong đó, khu bến Trần Đề có chức năng phục vụ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp địa phương và vận chuyển hàng hóa, hành khách tuyến bờ ra đảo; có các bến tổng hợp, container, hàng rời và bến cảng khách phát triển theo định hướng xã hội hóa phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội và năng lực của nhà đầu tư. Tiềm năng phát triển phía ngoài khơi để đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Nghị quyết 13-NQ/TW ngày 02/4/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đặt nhiệm vụ đến năm 2030 “Hoàn chỉnh hệ thống cảng biển theo quy hoạch, trong đó cảng Trần Đề phát triển thành cảng đặc biệt và cửa ngõ vùng”.
Dự án cảng biển Trần Đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng toàn vùng ĐBSCL; có tính chất hỗ trợ thúc đẩy các lĩnh vực ngành nghề khác cùng phát triển.
Hiện, tỉnh Sóc Trăng đang tập trung nghiên cứu, đề xuất Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (trong đó có khu bến cảng Trần Đề) trình các cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt; đồng thời tích hợp vào quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch sử dụng đất … hiện tỉnh Sóc Trăng đang xây dựng, tạo điều kiện, cơ sở pháp lý kêu gọi đầu tư.
Một số hình ảnh Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác nghe báo cáo, đề xuất về quy hoạch cảng biển Sóc Trăng và quy hoạch chi tiết khu bến cảng Trần Đề
CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ TÂN CẢNG HẢI PHÒNG (TC – HICT) TIẾP NHẬN ĐÓN TEU CONTAINER THỨ 1 TRIỆU CỦA NĂM 2022
CMB tự hào là đơn vị tư vấn được đồng hành, cung cấp dịch vụ tư vấn cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trong việc phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển. Với dự án cảng TC-HICT, CMB vinh dự, tự hào là đơn vị tư vấn cung cấp dịch vụ tư vấn cho dự án từ công tác khảo sát, quy hoạch, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế chi tiết và giám sát thi công xây dựng công trình.
HỘI THẢO PHỔ BIẾN LỘ TRÌNH ÁP DỤNG BIM THU HÚT SỰ QUAN TÂM RỘNG RÃI TỪ NHIỀU ĐỊA PHƯƠNG
Vừa qua, Viện Kinh tế Xây dựng phối hợp cùng các Sở Xây dựng địa phương đã tổ chức thành công hội thảo “Phổ biến lộ trình áp dụng Mô hình thông tin công trình (BIM)
HỘI THẢO QUY HOẠCH CHI TIẾT NHÓM CẢNG BIỂN VÀ HỆ THỐNG CẢNG CẠN THỜI KÌ 2021-2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050
Chiều ngày 08/11/2022, tại Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức Hội thảo Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kì 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.